องค์การการค้าโลกได้เพิ่มการคาดการณ์สำหรับการเติบโตของการค้าโลกในปี 2566

เวลาปล่อย: 2023-04-10 10:49:03  ฮิต: 6

geneva, 5 เมษายน (Xinhua)--การค้าโลกในสินค้าจะเติบโตขึ้น 1.7% ในปี 2566 เพิ่มขึ้นจากการคาดการณ์ 1% ในเดือนตุลาคมปีที่แล้วองค์การการค้าโลก (WTO) กล่าว ในรายงานที่เผยแพร่เมื่อวันอังคารรายงานกล่าวว่า"key factor"หลังการคาดการณ์การเติบโตของการค้าทั่วโลกที่ได้รับการแก้ไขคือจีน' การเพิ่มประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องและการปรับมาตรการป้องกันโรคระบาดซึ่งช่วยปลดปล่อยความต้องการของผู้บริโภค การค้าระหว่างประเทศ

according ไปยัง WTO' รายงานการค้าทั่วโลกและโอกาสในการเปิดตัวในวันเดียวกันการเติบโตของการค้าโลกในปีนี้จะช้าลงอย่างมีนัยสำคัญ มากกว่าปีที่แล้วและต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเนื่องจากปัจจัยเชิงลบเช่นวิกฤตการณ์ยูเครนอัตราเงินเฟ้อที่สูงนโยบายการกระชับการเงินและความไม่แน่นอนของตลาดการเงิน

รายงานแสดงให้เห็น ปริมาณการค้าทั่วโลกนั้นเพิ่มขึ้นโดย-than-expected 2.7 เปอร์เซ็นต์ในปี 2565 ถูกลากลงโดยไตรมาสที่คมชัด-on-quarter ลดลงในการค้าโลกในไตรมาสที่สี่

&#&#

39; ในอัตราแลกเปลี่ยนตลาดการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่แท้จริงทั่วโลกคาดว่าจะอยู่ที่ 2.4% ในปี 2566,

39; รายงานดังกล่าว&ในปี 2567 การเติบโตของ GDP ทั่วโลกคาดว่าจะดีดตัวขึ้นเป็น 2.6 เปอร์เซ็นต์และการเติบโตทางการค้าทั่วโลกเป็น 3.2 เปอร์เซ็นต์#-

ralph orsa หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ N39 กล่าวว่าผลกระทบที่เอ้อระเหยของ Covid

19 การระบาดใหญ่และความตึงเครียดทางการเมืองที่เพิ่มขึ้นเป็นปัจจัยหลักที่มีผลต่อการค้าโลกและผลผลิตในปี 2565 นอกจากนี้

นอกจากนี้อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ความเปราะบางของระบบธนาคารซึ่งหากไม่ได้ตรวจสอบอาจนำไปสู่ความไม่มั่นคงทางการเงินที่กว้างขึ้น--


trade ยังคงเป็นพลังสำหรับความยืดหยุ่นในเศรษฐกิจโลก แรงกดดันจากปัจจัยภายนอกในปี 2566 ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการของ WTO กล่าวว่า

general Jose Luis Iweala กล่าวว่า รัฐบาลควรหลีกเลี่ยงการกระจายตัวของการค้าและความยับยั้งชั่งใจในการแนะนำนโยบายการค้า restrictive

ก่อน: ผู้ให้บริการสมาช...

ต่อไป: MSC มุ่งมั่นที่จะป...